Dự đoán xu hướng thiết kế nội thất biệt thự 2022

Biệt thự là loại hình nhà ở sang trọng được giới thượng lưu đặc biệt ưa chuộng. Tuy nhiên, thiết kế thi công nội thất biệt thự ra được cái “chất” sang, chảnh của nó không phải việc dễ dàng, đặc biệt là nội thất biệt thự phải thể hiện được cá tính riêng của gia chủ. Dưới đây là một số gợi ý thiết kế thi công nội thất biệt thự đến từ những kiến trúc sư nội thất giàu kinh nghiệm của TLI. Cùng tham khảo để có thêm nhiều ý tưởng cho nội thất biệt thự.

Tại sao cần thiết kế thi công nội thất biệt thự?

Biệt thự là dạng nhà ở sang trọng, đắt giá với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ biệt thự mini, biệt thự song lập, biệt thự liền kề, biệt thự nhà vườn…Thông thường, biệt thự có từ 2 đến 3 tầng.

Biệt thự không giống các loại hình nhà ở phổ thông khác bởi diện tích sử dụng rất lớn và nó thể hiện rõ ràng đẳng cấp của người chủ sở hữu. Biệt thự không chỉ được dùng để làm nơi sống và làm việc, rất nhiều gia chủ có tiền, có điều kiện có những biệt thự riêng dành cho những chuyến nghỉ dưỡng xa hoa.

Vậy nên, việc nên ý tưởng thiết kế và thi công nội thất biệt thự rất quan trọng. Làm sao để căn biệt thự trở thành độc nhất vô nhị, làm sao để đúng với mong muốn của chủ sở hữu…Đây chính là lý do cần thiết kế biệt thự và thi công hoàn thiện


Phong cách thiết kế thi công nội thất biệt thự sang nhất 2022

·         Nội thất biệt thự tân cổ điển - Vẻ đẹp thách thức thời gian

Biệt thự tân cổ điển đang là phong cách nội thất quý tộc được yêu thích nhất hiện nay bởi vẻ đẹp đến từ quá khứ hòa quyện với nét đẹp hiện đại, tinh tế. Chọn thiết kế thi công nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển là gia chủ chọn cho mình sự trang trọng, đẳng cấp không thể rời mắt.

Những gia chủ yêu thích văn hóa kiến trúc châu Âu chắc chắn sẽ yêu thích hướng thiết kế nội thất biệt thự này. Thêm nữa, chọn nội thất biệt thự tân cổ điển, gia chủ phải thực sự chịu chơi trước những vật liệu cao cấp, đắt tiền được sử dụng khi thi công nội thất biệt thự như gỗ tự nhiên quý, đá pha lê, đá hoa cương, da động vật thật…Không tính đến chi phí thi công nội thất tân cổ điển, chỉ riêng chi phí vật liệu đã là một con số khổng lồ.

Hiện nay, nội thất biệt thự tân cổ được cách tân rất nhiều, những chi tiết cổ điển được giản lược và thay đổi phù hợp hơn, gần như chỉ giữ những đường nét mềm mại cơ bản bản. Chính vì vậy, khi chọn thiết kế thi công nội thất biệt thự theo phong cách này, gia chủ sẽ không lo lắng việc lỗi thời, lạc hậu mà vẫn đảm bảo sự xa hoa, quyền quý nguyên bản.

·         Nội thất biệt thự hiện đại - Đi đầu dẫn lối

Sang trọng, tinh tế và tiện nghi là những gì gia chủ sở hữu biệt thự nhận được khi chọn thiết kế thi công nội thất theo phong cách hiện đại. Bỏ qua những chi tiết gò bó của nội thất tân cổ, với biệt thự phong cách hiện đại, kiến trúc sư nội thất sẽ có nhiều không gian để sáng tạo, mở ra nhiều điểm đột phá trong nội thất hơn.

Không quy tắc, không khuôn khổ thiết kế, chỉ đặt nặng sự sáng tạo và nét độc đáo đường như khiến cho nội thất hiện đại bị hiểu lầm là dễ thiết kế và 

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại siêu sang trọng hiện nay cũng đang rất được nhiều gia chủ lựa chọn. Khác với sự gò bó của tân cổ điển, biệt thự hiện đại chính là nơi để các kiến trúc sư có thể thoải mái sáng tạo và cho ra đời những thiết kế đột phá. Đặc biệt, nội thất dùng trong thiết kế thi công nội thất hiện đại đều là những món đồ đa công năng, thông minh với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt.

Mỗi khu vực công năng như phòng bếp, phòng khách hay phòng ngủ, phòng làm việc trong thiết kế biệt thự hiện đại đều lấy sự tiện nghi, thoải mái là trung tâm. 

·         Nội thất biệt thự gỗ óc chó - Nâng tầm đẳng cấp

Những năm gần đây, thiết kế thi công nội thất biệt thự hay chung cư cao cấp từ gỗ óc chó nhập khẩu đang là xu hướng chung trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Những giá trị thẩm mỹ, giá trị kinh tế của loại gỗ tự nhiên quý này chính là lý do khiến óc chó trở thành vật liệu nội thất “hot” nhất trong giới nội thất.

Vẻ đẹp sang trọng đến từ màu gỗ và những đường vân tinh tế của gỗ góc chó vô cùng phù hợp với những dạng nhà ở sang trọng như biệt thự. Trang trọng và quyền quý là thế những nội thất óc chó lại vẫn có sự thân thiện, ấm cúng. Các gia chủ chịu chơi, có điều kiện kinh tế đặc biệt yêu thích điểm này của gỗ óc chó.

>>> Tham khảo: Thiết kế nội thất biệt thự gỗ óc chó cao cấp


Gợi ý thiết kế thi công nội thất biệt thự nên biết

·         Thiết kế phòng khách biệt thự nổi bật

Phòng khách biệt thự nổi bật và ấn tượng vốn là điều đơn giản bởi bản thân kiến trúc biệt thự đã có nhiều điểm đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, làm sao để nội thất phòng khách biệt thự ghi đậm dấu ấn của gia chủ mà không phá hỏng kết cấu tổng thể là điều không dễ. Chủ sở hữu biệt thự khi thiết kế thi công nội thất hãy cân nhắc sở thích của mình và những gợi ý của kiến trúc sư sao cho hài hòa không gian, không quá phô trương, rối mắt nhưng vẫn thể hiện được những điều đặc biệt trong gu của gia chủ.

Gia chủ biệt thự có thể thông qua những thiết kế nội thất như bàn trà, sofa…hoặc đồ trang trí như đèn chùm, tranh trang trí…trong phòng khách để thể hiện mình. Hãy sử dụng đồ nội thất thông minh, đa năng, ứng dụng nhiều công nghệ trong phòng khách biệt thự để nâng tầm cuộc sống.

·         Thi công nội thất phòng ngủ biệt thự theo phong thủy

Đa số chúng ta thường quan tâm nhiều hơn đến phong thủy phòng khách mà bỏ qua những không gian công năng khác. Tuy nhiên, thiếu sót này rất nghiêm trọng. Thực tế, phong thủy ảnh hưởng đến gia đình quý vị mọi lúc mọi nơi nên ngay cả phòng ngủ, phòng làm việc…cũng cần thiết kế chuẩn phong thủy.

Đặc biệt, phòng ngủ là không gian riêng, nơi chúng ta dành ⅓ cuộc đời trong đó nên hãy chú ý thiết kế thi công nội thất phòng ngủ biệt thự sao cho mỗi ngày đều có giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái. Để làm được điều này, kiến trúc sư nội thất phải có am hiểu về phong thủy, phải biết cung mệnh của gia chủ hợp và không hợp với điều gì.

·         Thiết kế thi công nội thất bếp biệt thự từ gỗ óc chó  

Phòng bếp là nơi chuẩn bị những bữa ăn ngon, nơi gia đình sum họp mỗi ngày trên bàn ăn vậy nên nội thất phòng bếp phải mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi và cũng phải tạo được sự thoải mái khi nấu nướng. Tất cả những điều này gỗ óc chó đều có thể đáp ứng được.

Thi công nội thất từ gỗ óc chó cho phòng bếp vẻ đẹp bền bỉ, ấm cúng và cao cấp. Đương nhiên, nội thất phòng bếp ở những khu vực như mặt bếp, mặt đảo bếp…có thể dùng những chất liệu tự nhiên khác như đá tự nhiên, đá nhân tạo chịu nhiệt, chịu ẩm tốt để gia tăng thêm độ bền và sang trọng hơn.

·         Thi công nội thất phòng thờ đúng phong thủy 

Phòng thờ là không gian nội thất tâm linh quan trọng trong bất cứ ngôi nhà Việt nào. Với biệt thự, phòng thờ thường được thiết kế riêng cẩn thận, tỉ mỉ và hoành tráng hơn những loại hình nhà ở khác. Tuy vậy nhưng vấn đề về phong thủy phòng thờ vẫn cần được tuân thủ thật tốt đảm bảo tài vận tăng cao, may mắn ngập tràn…

Thi công nội thất phòng thờ biệt thự cần đảm bảo tính trang nghiêm, thành kính và tận tâm của gia chủ.


Khi thiết kế nội thất biệt thự cần có nhiều gợi ý khác nhau ở mỗi giai đoạn thiết kế thi công nội thất để đảm bảo công trình hoàn thiện nhanh chóng mang đến giá trị sử dụng lâu dài cho gia chủ. Hãy liên hệ với Nội thất TLI để được hỗ trợ tư vấn thiết kế thi công nội thất mọi loại hình nhà ở ngay lúc này nếu quý vị đang cần một đơn vị UY TÍN, CHẤT LƯỢNG trong làng nội thất.

DỰ ÁN TRIỂN KHAI

Bài viết mới nhất